ADODB.Recordset error '800a0e7d'

The connection cannot be used to perform this operation. It is either closed or invalid in this context.

/thailand/coffeebreak_show.asp, line 1208

 

พระพิฆเนศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก (ปางดั๊กดูเศรษฐ์)

  เมื่อ:  10/9/2015 9:23:36 AM    เปิดอ่าน: 8,091   
 
 

         องค์พระพิฆเนศที่ขึ้นชื่อว่าร่ำรวยมากที่สุดในโลกและมีความงดงามมากที่สุดองค์หนึ่ง ชื่อดั๊กดูเศรษฐ์ (Dagdusheth) เป็นพระนามของพระพิฆเนศที่ประดิษฐาน ณ เทวสถานดั๊กดูเศรษฐ์  ในเมืองปูเน่ประเทศอินเดีย ที่มีคนเข้ากราบสักการะมากมาย เชื่อว่าผู้ที่ได้มากราบไหว้พระพิฆเนศที่นี่ จะทำให้ความปรารถนาของตนสมหวังประสบความสำเร็จ ร่ำรวยเงินทอง มีโชคมีลาภ เจริญก้าวหน้า ว่ากันว่า งวงพระองค์เป็นเกรียวดูดทรัพย์ ซึ่งผู้คนมากมายที่สมหวังดั่งปรารถนาก็นำเงินทองมาถวายให้เทวสถานแห่งนี้มากมาย ที่ขึ้นชื่อว่าร่ำรวยที่สุดเพราะฐานที่ประดิษฐานองค์พระพิฆเนศ และเครื่องทรงต่างๆ ล้วนเป็นทองคำและเพชรพลอยแท้ๆ 

 

 

          ดั๊กดูเศรษฐ์ ฮาลไว (Dagdusheth Halwai) เป็นวัดฮินดูที่สร้างอุทิศให้กับพระพิฆเนศ ตั้งอยู่ไม่ไกลจากป้อมชานิวาร์วาดะ (Shaniwar Wada fort) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ทางวัฒนธรรมของเมืองปูเน่ วัดพระพิฆเนศแห่งนี้มีชื่อเสียงมากในรัฐมหาราษฏระ ที่ดึงดูดผู้จาริกแสวงบุญจากที่ต่างๆ มาเยือนเป็นจำนวนนับพันๆ คนในแต่ละวัน

          วัดแห่งนี้สถาปนาขึ้นในปี 1893 โดย ดั๊กดูเศรษฐ์ ฮาลไว (Dagadusheth Halwai) คนขายขนมหวานซึ่งได้กลายเป็นนักธุรกิจผู้มั่งคั่ง และเป็นผู้ก่อตั้ง ศรีมันท์ ดั๊กดูเศรษฐ์ ฮาลไว กันปาตีทรัสต์ (Shrimant Dagdusheth Halwai Ganpati Trust) ที่ให้บริการประชาชนทั่วไปมากว่า 118 ปี และในปีเดียวกันนี้ โลกมันยา ติรัก นักสู้ เพื่อเสรีภาพของอินเดียก็ได้จุดประกายความรักชาติ และรักวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยการริเริ่มการเฉลิมฉลองเทศกาลพระพิฆเนศขึ้น และได้กลายเป็นเทศกาลประจำของรัฐมหาราษฏระนับแต่นั้นเป็นต้นมา โดยมีวัดดั๊กดูเศรษฐ์ ฮาลไว เป็นศูนย์กลางของเทศกาล

 

 

          ซึ่งในทุกๆ เทศกาลกันปาตี หรือเทศกาลคเณศจตุรถี จะมีการเคลื่อนย้ายพระพิฆเนศทรงเครื่องออกมาไว้ยังศาลาที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะอยู่ไม่ไกลจากวัดมากนัก เพื่อเปิดให้ผู้จาริกแสวงบุญจำนวนมหาศาลได้เข้ามาชมและสักการะพระองค์ ในช่วงระยะเวลา 10 วันแห่งเทศกาลนี้

          ในช่วงเทศกาลบูชาพระพิฆเนศวัดแห่งนี้ได้รับการคุ้มกันอย่างแน่นหนา และเนื่องจากมีผู้จาริกแสวงบุญจำนวนมหาศาลหลั่งไหลเข้ามา จนทำให้พื้นที่ศาลาของเทวสถานแห่งนี้เบียดเสียดและต่อแถวคิวยาว  กว่าจะได้เข้าถึงองค์พระพิฆเนศองค์ที่รำรวยที่สุดในโลกนี้ และมีเวลาไม่กี่วินาทีในการกรายไหว้บูชาขอพร ก็จะถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเร่งให้เคลื่อนออกไป เพราะมีผู้คนรอคิวเข้ามาบูชาเป็นจำนวนมาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.facebook.com/thganesh   และ http://goo.gl/T3TU46 

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

 

สนใจบูชา พระพิฆเนศทวีทรัพย์พันล้าน ที่ร่ำรวยที่สุดในโลก (ปางดั๊กดูเศรษฐ์)
พิฆเนศวร.com
Line : @pikanesuan (ใส่@ด้านหน้าด้วย)

inbox ; https://www.facebook.com/messages/pikanesuan

Tel ; 084-147-4616, 089-762-3334

 

 

 
ganesha  Lord ganesha  พระพิฆเนศ  พระพิฆเณศ  พิฆเนศวร  พระพิฆเนศวร